Tạp chí phòng chống bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng . Chào mừng Hội nghị khoa học - Đại học Y Khoa Vinh

Các tác giả

  • Quỳnh Liên Trần Thi

Từ khóa:

Từ khóa: Mô học, tiêu bản mô học

Tóm tắt

Áp dụng quy trình kỹ thuật làm tiêu bản và nhận xét chất lượng bộ tiêu bản dạy thực hành môn mô học cho sinh viên ngành Y khoa. Nghiên cứu thực nghiệm phòng thí nghiệm 35 mẫu mô ở 24 cơ quan trong cơ thể người lấy từ Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An; Thu thập được 35 mẫu mô của 24 cơ quan ở 3 Bệnh viện là BV Ung bướu Nghệ An, BV Chấn Thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An. Đúc được 52 khối nến lưu trữ mẫu mô, thu được 240 tiêu bản. Trong đó 83% tiêu bản đạt tiêu chuẩn đưa vào giảng dạy, 85% mẫu nến đạt tiêu chuẩn lưu trữ, 88,5% mẫu mô không lẫn mô bệnh.

Tài liệu tham khảo

TÀI LIỆU THAM KHẢO

T. Bình (2007), Mô phôi, Hà Nội: Nhà xuất bản y học.

Trường ĐHYK Vinh (2021), Giáo trình mô học, Nhà xuất bản Y học.

R. R. Romero (2011), "Marcello Malpighi (1628-1694), Founder of Microanatomy," Int. J. Morphol, vol. 29(2), pp. 399-402.

P. A. JS Lowe (2015), Human histology, Washington: Elsevier Mosby.

P. A. S. A. JS Lowe (2020), Histología humana, Mexico: Edicion

Bộ Y Tế (2016), Hướng dẫn quy trình kỹ thuật chuyên ngành giải phẫu bệnh, tế bào học.

Pushpalatha K, Deepa Bhat, Pushpa NB (2019),“Inderbir Singh’s textbook of human histology with colour atlas and practical guide” Jaypee Brothers Medical Publishers Pvt. Limited P.414

Đã Xuất bản

07-08-2023

Cách trích dẫn

Trần Thi, Q. L. (2023). Tạp chí phòng chống bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng . Chào mừng Hội nghị khoa học - Đại học Y Khoa Vinh. TẠP CHÍ PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT RÉT VÀ CÁC BỆNH KÝ SINH TRÙNG, 136(4), 3. Truy vấn từ https://tapchi.nimpe.vn/pcsr/article/view/191